Mặc dù ai cũng có thể bán hàng trên Amazon nhưng không phải ai cũng thành công. Hãy tăng cơ hội của bạn bằng cách làm theo những lời khuyên có giá trị. Bạn có thể tham khảo một số mẹo để thành công trên thị trường này của Interprint
I. Việc đầu tiên khi bạn muốn bán hàng trên Amazone đó là chọn một Niche
Chọn một Niche
Một Niche là một nhóm nhỏ hơn gồm những người có sở thích và nhu cầu riêng biệt. Ví dụ bao gồm người hâm mộ của một ban nhạc cụ thể, những người sở hữu một giống chó cụ thể hoặc những người chơi một môn thể thao nhất định.
Xác định các ngóc ngách có lợi nhuận trên Facebook, Instagram, Reddit và X (trước đây là Twitter) để có được những hiểu biết có giá trị về chủ đề nào đang là xu hướng.
Các công cụ nghiên cứu thị trường như BuzzSumo hay Semrush cũng sẽ cho bạn biết mọi người đang tìm kiếm điều gì.
II. Tối ưu hóa danh sách sản phẩm của bạn
Tối ưu hóa danh sách sản phẩm của bạn
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là điều cần thiết cho tất cả các kênh bán hàng và Amazon cũng không ngoại lệ. Việc thêm từ khóa và thông tin phù hợp vào danh sách của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy chúng dễ dàng hơn.
Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa danh sách của bạn.
Sử dụng tiêu đề sản phẩm hấp dẫn. Sử dụng các từ khóa phổ biến nhất trong tiêu đề của bạn để tăng khả năng hiển thị danh sách. Giới hạn ký tự tiêu đề sản phẩm của Amazon là 200 , nhưng họ khuyến nghị không quá 60 .
Viết mô tả sản phẩm đầy thông tin. Sử dụng từ khóa phụ để làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Thêm thông tin liên quan như chất liệu, màu sắc, kích thước và kích thước.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Bao gồm một số hình ảnh của mỗi sản phẩm từ các góc độ khác nhau để làm nổi bật những đặc điểm tốt nhất của chúng. Đảm bảo rằng hình ảnh rõ ràng, tập trung và lấp đầy 85% khung hình trở lên. Sử dụng nền trắng trơn.
Dưới đây là một số tài nguyên tuyệt vời để tạo và nâng cao danh sách sản phẩm trên Amazon:
Giám sát hiệu suất giúp xác định điểm mạnh , giải quyết điểm yếu và cải thiện hiệu quả tổng thể của hoạt động kinh doanh trên Amazon của bạn.
Bạn có thể sử dụng Amazon Brand Analytics để kiểm tra hiệu suất sản phẩm của mình. Đây là cách thiết lập nó:
Truy cập phân tích trong bảng điều khiển Trung tâm người bán
IV. Hãy thử bán lẻ đa kênh
Hãy thử bán lẻ đa kênh
Bán lẻ đa kênh đang bán hàng trên nhiều kênh. Ví dụ: bạn có thể bán sản phẩm có nhãn hiệu riêng trên cả thị trường trực tuyến và cửa hàng trực tuyến của riêng mình thông qua Shopify hoặc Squarespace . Điều này giúp đa dạng hóa phạm vi tiếp cận của bạn và giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn ở bất cứ nơi nào họ mua sắm.
V. Tạo chiến lược tiếp thị
Tạo chiến lược tiếp thị
Phương pháp tiếp thị đa dạng giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến sản phẩm của bạn.
Hiểu giá sản phẩm và tất cả các khía cạnh của nó là rất quan trọng để xác định giá bán lẻ cuối cùng và tỷ suất lợi nhuận tiềm năng. Giá của sản phẩm phải bao gồm tất cả các chi phí, bao gồm phí vận chuyển và chi phí tiếp thị, nhưng không được cao đến mức khiến khách hàng mất hứng thú.
Người bán nên đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận tối thiểu là 40% .
Bắt đầu bằng cách kiểm tra giá trung bình của các sản phẩm tương tự để đảm bảo giá của bạn phù hợp với tiêu chuẩn ngành.
VII. Theo dõi đánh giá trên Amazon của bạn
Kiểm tra đánh giá thường xuyên để đảm bảo mọi người hài lòng với sản phẩm của bạn. Giải quyết mọi phản hồi tiêu cực của khách hàng một cách nhanh chóng.
Tương tác với người đánh giá sẽ xây dựng niềm tin, lòng trung thành và danh tiếng tích cực cho thương hiệu của bạn. Học hỏi từ các bài đánh giá để cải thiện sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng.
VIII. Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt
Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt
Một người đàn ông đang mỉm cười nói chuyện với khách hàng Amazon của mình qua điện thoại.
Nếu bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, bạn có nhiều khả năng nhận được đánh giá tích cực và xây dựng được cơ sở khách hàng trung thành.
Dưới đây là một số mẹo dịch vụ khách hàng:
Sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp và nâng cao tinh thần trong giao tiếp của bạn
Đặt kỳ vọng thực tế và giải quyết vấn đề kịp thời
Nêu rõ chính sách hoàn tiền, đổi trả để tránh hiểu lầm
Dịch vụ khách hàng xuất sắc có tác động đáng kể và dẫn đến việc mua hàng lặp lại.
IX. Kết luận
Khi chúng tôi kết thúc bài viết về những gì nên bán trên Amazon, hãy nhớ rằng thành công đòi hỏi phải nghiên cứu, lập kế hoạch cẩn thận và tối ưu hóa liên tục.
Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của chúng tôi qua Pinterest. Nếu bạn có nhu cầu muốn biết thêm về dịch vụ chúng tôi, Interprint luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích:
Là một Web designer và Coder mê SEO, âm nhạc và đá bóng. Hiện tại, tôi đang cố gắng chia sẻ, giới thiệu công nghệ in ấn đến mọi người, để mọi người thấy rằng in ấn không chỉ là những chiếc máy kêu rè rè đơn điệu. Hãy cùng tôi khám phá những điều mới mẻ và kỳ diệu của các công nghệ in ấn, và mở ra những khả năng vô tận mà nó mang lại nhé!