Bán gì trên Amazon: Gợi ý lựa chọn sản phẩm vào năm 2024

Nếu bạn có một cửa hàng Amazon hoặc đang bắt đầu mở một cửa hàng lần đầu tiên, bạn chắc chắn đã tự hỏi nên bán gì trên Amazon.

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể bán hàng trên thị trường nhưng việc xây dựng một doanh nghiệp thành công trên Amazon đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Điều quan trọng là bán những sản phẩm có nhu cầu cao, mức độ cạnh tranh thấp và tỷ suất lợi nhuận khá.

Bài viết này liệt kê các danh mục và sản phẩm bán chạy nhất, giải thích cách thực hiện nghiên cứu sản phẩm và đưa ra lời khuyên hữu ích để tăng lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng.

I. Bán gì trên Amazon: Sản phẩm và danh mục bán chạy nhất

Bán gì trên Amazon Gợi ý lựa chọn sản phẩm vào năm 2024
Bán gì trên Amazon Gợi ý lựa chọn sản phẩm vào năm 2024

Dựa trên nghiên cứu cẩn thận các sản phẩm và danh mục để khám phá những cơ hội sinh lời cao nhất. Chúng tôi đã chuẩn bị danh sách các mặt hàng tốt nhất để bán trên Amazon vào năm 2024.

1. Quần áo, Giày dép và Trang sức

Quần áo, Giày dép và Trang sức
Quần áo, Giày dép và Trang sức
Với ngày càng nhiều người mua sắm quần áo trực tuyến, thời trang đã trở thành thị trường thương mại điện tử tiêu dùng lớn nhất. Nhờ dịch vụ vận chuyển nhanh chóng và giá thấp của Amazon, người mua nhận thấy việc đặt hàng quần áo trực tuyến thuận tiện hơn so với việc đến cửa hàng truyền thống.
Các mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục Quần áo, Giày dép và Trang sức :
  • Áo thun cotton
  • Quần dài
  • Quần tập yoga
  • Bộ đồ liền thân
  • Đồ lót
  • Tất
  • cá sấu
  • Đôi giày

2. Đồ gia dụng và phụ kiện nhà bếp

Đồ gia dụng và phụ kiện nhà bếp
Đồ gia dụng và phụ kiện nhà bếp
Các sản phẩm gia dụng và nhà bếp luôn có nhu cầu cao, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để bán trên Amazon. Đây thường là những món quà phổ biến trong các dịp đám cưới, sinh nhật, tân gia.
Một số ý tưởng sản phẩm bán chạy nhất từ ​​danh mục đồ gia dụng và phụ kiện hà bếp :
  • Cốc cách nhiệt chân không
  • Chai nước bằng thép không gỉ
  • Bộ ga trải giường
  • Nến thơm
  • Rèm cửa nhà tám
  • Gối kê
  • Thảm phòng tắm
  • Chăn lông cừu

3. Các sản phẩm làm đẹp và vệ sinh cá nhân

Các sản phẩm làm đẹp và vệ sinh cá nhân
Các sản phẩm làm đẹp và vệ sinh cá nhân
Mọi người thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp và vệ sinh, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn an toàn nếu bạn đang tìm kiếm một ngành có tuổi thọ cao.
Dưới đây là một số sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục chăm sóc sắc đẹp và vệ sinh cá nhân :
  • Dầu tăng cường tóc
  • Chất nhầy của ốc sên
  • Khăn lau tẩy trang
  • Miếng dán mụn
  • Dầu gội
  • Bông băng gạc
  • Kem dưỡng ẩm
  • Chất làm sạch da
  • Trang điểm
Bán những sản phẩm này bằng tính năng In theo yêu cầu (POD) là một cách tiết kiệm chi phí để gia nhập ngành. Với POD, bạn có thể thêm nhãn tùy chỉnh vào các sản phẩm tiêu dùng chăm sóc da và tóc khác nhau và đạt được lợi thế cạnh tranh.

4. Đồ chơi và Trò chơi

Đồ chơi và Trò chơi
Đồ chơi và Trò chơi
Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng thị trường đồ chơi và trò chơi trên toàn thế giới sẽ tạo ra doanh thu $130 tỷ USD vào năm 2024. Ngành này không ngừng phát triển với những xu hướng mới, đảm bảo luôn có những điều mới mẻ cho mọi người thưởng thức.
Dưới đây là những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon trong danh mục Đồ chơi và Trò chơi :
  • Bộ LEGO
  • Phấn vỉa hè
  • Bộ bút chì và bút màu
  • Khối Rubik
  • Trò chơi bài
  • Làm mô hình đất sét và bột
Các bậc cha mẹ liên tục tìm kiếm đồ chơi và trò chơi trên Amazon để hỗ trợ sự phát triển của con họ, khiến những mặt hàng này trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên trang này.

5.Thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử
Thiết bị điện tử
Điện tử đã trở nên thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và sẽ vẫn có nhu cầu cao. Tận dụng nhu cầu này bằng cách bán các thiết bị điện tử tùy chỉnh trên Amazon.
Dưới đây là những sản phẩm phổ biến nhất trong danh mục Điện tử :
  • Apple AirPods
  • Apple IPhone
  • iPad của Apple
  • Bộ sạc
  • Tai nghe không dây
  • Amazon Kindle
  • Loa Bluetooth
Hãy chắc chắn kiểm tra nhà cung cấp của bạn, đặt hàng mẫu và kiểm tra mọi thứ trước khi bán.

6. Đồ dùng thể thao

Đồ dùng thể thao
Đồ dùng thể thao
Những người tập thể dục và hoạt động ngoài trời cần rất nhiều thiết bị, từ dây kháng lực và chai nước cho đến lều và ba lô đi bộ đường dài. Nhu cầu này khiến các sản phẩm thể thao và ngoài trời trở thành sản phẩm được người bán hàng trên Amazon yêu thích.
Dưới đây là một số sản phẩm mọi người mua nhiều nhất từ ​​danh mục đồ dùng thể thao:
  • Trọng lượng
  • Ban nhạc tập thể dục
  • Con lăn bọt
  • Thảm yoga
  • chai nước
  • Dây nhảy
  • Ba lô
Nếu khách hàng của bạn thích lối sống năng động thì đây sẽ là một phân khúc sinh lời cho cửa hàng Amazon của bạn.

7. Sản phẩm văn phòng

Sản phẩm văn phòng
Sản phẩm văn phòng
Đồ dùng văn phòng là mặt hàng được mua thường xuyên với thị trường dự kiến ​​đạt $174.4 tỷ USD vào năm 2024.
Các mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục Sản phẩm văn phòng :
  • Giấy in
  • Sổ ghi chú
  • Các thư mục tập tin
  • Điểm đánh dấu vĩnh viễn
  • Băng đóng gói
  • Phong bì tự niêm phong
  • Ghi chú dán
  • Bút bi
Thiết kế và bán đồ dùng văn phòng tùy chỉnh để nổi bật so với những người bán khác trên Amazon.

8. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, gia đình và em bé

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, gia đình và em bé
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, gia đình và em bé
Amazon đã trở thành một nguồn cung cấp đồ dùng sức khỏe, đồ gia dụng và chăm sóc em bé phổ biến khi mọi người, đặc biệt là các bậc cha mẹ, tìm kiếm những cách mua sắm thuận tiện hơn.
Một số sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục Chăm sóc sức khỏe, Gia dụng và Chăm sóc em bé là:
  • Gói bột điện giải
  • Khăn giấy
  • Vitamin
  • Chất tẩy vết bẩn
  • Túi đựng rác có dây rút
  • Chất tẩy rửa máy giặt
  • Khăn ướt
  • Làm mát không khí
  • Thanh protein

II. Một vài đặc điểm chung của những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon

Mặc dù những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon khác nhau tùy theo danh mục, xu hướng và khu vực, nhưng một số điểm chung có thể giúp xác định sản phẩm nào sẽ bán chạy nhất.
  • Mua hàng định kỳ cao: những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon thường có khách hàng thường xuyên, báo hiệu sự hấp dẫn và chất lượng của sản phẩm.
  • Nhiều đánh giá: Những điều này thể hiện sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, tạo niềm tin cho người mua tiềm năng.
  • Giá và chi phí vận chuyển thấp: Điều này làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng có ngân sách tiết kiệm.
  • Ít sự cạnh tranh: Các sản phẩm ngách có ít sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn sẽ có cơ hội giành được khách hàng cao hơn.
  • Lượng tìm kiếm cao: Các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất cho thấy sự quan tâm và nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng.
  • Xếp hạng bán hàng tốt: Các sản phẩm phổ biến nhất sẽ có xếp hạng bán chạy nhất Best Sellers Rank . Thông tin này nằm trong phần thông tin sản phẩm của danh sách sản phẩm.

III. Cách thực hiện nghiên cứu sản phẩm: Tìm các mặt hàng bán chạy nhất trên Amazon

Sử dụng các chiến lược này để tăng khả năng thành công cho hoạt động kinh doanh, bán hàng trên Amazon của bạn.

1. Duyệt qua các sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Amazon

Duyệt qua các sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Amazon
Duyệt qua các sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Amazon

Truy cập trang Best Sellers của Amazon , chọn danh mục sản phẩm và kiểm tra những sản phẩm bán chạy nhất hiện tại.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Sử dụng các công cụ như Semrush Keyword OverviewAhrefs Keyword Explorer, hoặc Google Keyword Planner để kiểm tra những gì mọi người tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của bạn. Tìm kiếm các chủ đề chung để đánh giá nhu cầu về các tính năng cụ thể.

3. Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome cho nghiên cứu sản phẩm của Amazon

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để nghiên cứu sản phẩm nhanh chóng. Cửa hàng Chrome trực tuyến có nhiều tiện ích mở rộng dành cho người bán hàng trên Amazon, bao gồm:

4. Sử dụng Google Trend để tìm các sản phẩm thịnh hành

Sử dụng Google Trend để tìm các sản phẩm thịnh hành
Sử dụng Google Trend để tìm các sản phẩm thịnh hành

Kiểm tra Google Trends để đánh giá mức độ phổ biến của sản phẩm và xem chủ đề nào được mọi người quan tâm nhất. Nó hiển thị các truy vấn tìm kiếm theo thời gian trên các khu vực, danh mục và nền tảng.

5. Sử dụng công cụ nghiên cứu sản phẩm

Các công cụ nghiên cứu sản phẩm như Sell The Trend or Niche Scraper, phân tích sản phẩm trên các thị trường và nền tảng khác nhau, đồng thời giúp các doanh nhân hoàn thiện việc cung cấp sản phẩm của mình.

6.Làm quen với thị trường ngách của bạn và xác định những khoảng trống

Việc xác định các khoảng trống trên thị trường sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã chọn được một phân khúc chuyên biệt và hiểu được đối tượng mục tiêu của mình.

Mặc dù bạn có thể nghiên cứu sản phẩm bằng các tiện ích mở rộng và công cụ được đề cập ở trên, nhưng bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm Amazon.

Ví dụ: “áo thun in hình toàn bộ” có hàng nghìn kết quả tìm kiếm, nhưng nếu bạn thu hẹp tìm kiếm với các tính năng cụ thể hơn, chẳng hạn như “ áo thun câu cá in toàn bộ ”, thì kết quả sẽ giảm đáng kể. Việc thêm các từ cụ thể giúp đánh giá sự cạnh tranh cho một sản phẩm cụ thể và tìm ra những khoảng trống trên thị trường.

7. Kiểm tra những gì người bán hàng hàng đầu trên Amazon cung cấp

Khám phá những người bán hàng hàng đầu trên thị trường Amazon để tìm các sản phẩm có lợi nhuận. Sắp xếp người bán theo quốc gia, ghé thăm cửa hàng của họ và kiểm tra xem sản phẩm nào bán chạy nhất.

Hãy xem phản hồi của khách hàng – nó có thể chứa đựng những hiểu biết có giá trị về sở thích của người tiêu dùng.

IV. Ưu và nhược điểm của việc bán hàng trên Amazon

Dưới đây là tổng quan nhanh về ưu và nhược điểm của Amazon để giúp bạn quyết định xem thị trường này có phù hợp với bạn hay không.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới với nhiều lượt truy cập hàng tháng nhất .
  • Mọi người biết và tin tưởng vào nền tảng này. Độ tin cậy của nó có thể giúp người bán mới khẳng định mình là doanh nghiệp đáng tin cậy.
  • Nhờ cách tiếp cận lấy sản phẩm làm trung tâm, bạn không cần phải mất thời gian xây dựng thương hiệu.
  • Amazon Brand Analytics cung cấp dữ liệu về tìm kiếm của khách hàng và hành vi mua hàng.
  • Chính sách hoàn trả nghiêm ngặt – người bán phải cộng thêm tỷ suất lợi nhuận để tính đến khả năng trả lại và hoàn lại tiền.
  • Việc thiết lập tài khoản người bán mất nhiều thời gian hơn các thị trường khác như Etsy.
  • Các khoản phí khác nhau. Seller Central có thông tin chi tiết về từng loại.
  • Để bán các mặt hàng thuộc danh mục bị hạn chế, bạn phải có gói Chuyên nghiệp và yêu cầu sự chấp thuận của Amazon.

V. Kết luận

Khi chúng tôi kết thúc bài viết về những gì nên bán trên Amazon, hãy nhớ rằng thành công đòi hỏi phải nghiên cứu, lập kế hoạch cẩn thận và tối ưu hóa liên tục.

Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của chúng tôi qua Pinterest. Nếu bạn có nhu cầu muốn biết thêm về dịch vụ chúng tôi, Interprint luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích:

FAQs - Bán gì trên Amazon: Gợi ý lựa chọn sản phẩm vào năm 2024

Trong năm 2024, Amazon đề xuất các sản phẩm từ các lĩnh vực như công nghệ cao cấp, sản phẩm thông minh, đồ gia dụng tiện ích và thời trang bền vững.
Trong năm 2024, các sản phẩm như thiết bị đeo thông minh, đồ dùng nhà bếp thông minh, và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đang trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên Amazon.
Để chọn sản phẩm phù hợp, bạn cần nghiên cứu thị trường, đánh giá xu hướng tiêu dùng, tìm hiểu về cạnh tranh và đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có sự độc đáo và giá trị đối với khách hàng.

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

MỤC LỤC